Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

7 tính năng độc đáo của ứng dụng iPhone mặc định mà bạn chưa biết

Nguyễn Hải
Th 6 16/08/2019

Mỗi năm, iOS đã được Apple trang bị thêm rất nhiều chức năng, bao gồm các ứng dụng mặc định mới. Những ứng dụng mặc định trên iPhone luôn mang tính năng hữu ích, thú vị riêng. Ở bài viết này, Sforum.vn sẽ giúp bạn khai thác những tính năng độc đáo của ứng dụng iPhone mặc định.

1. Công cụ đếm trong ứng dụng Health

Health là một ứng dụng sử dụng bộ đồng xử lý chuyển động được tích hợp trong iPhone. Bộ xử lý trong ứng dụng này có thể theo dõi những bước đi bình thường của bạn mỗi ngày, ngay cả khi bạn đi lên cầu thang. Nhờ đó, Health trở thành một kho lưu trữ mọi thứ liên quan đến sức khỏe và thể lực (chẳng hạn như dễ dàng theo dõi cân nặng), rất hữu ích khi theo dõi sức khoẻ hàng ngày của bạn.



2. Tính năng Scan Documents (Quét tài liệu) trong ứng dụng Notes

Với Notes, bạn có thể dễ dàng quét và chia sẻ tài liệu ngay trên chiếc iPhone của mình mà không cần đến ứng dụng của bên thứ ba.

Để sử dụng tính năng Scan Documents, bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Notes và tạo ghi chú mới.

Bước 2: Chạm vào nút Plus trên thanh công cụ, sau đó chọn vào Quét tài liệu (Scan Documents).

Bước 3: Đặt tài liệu mà bạn cần quét trước camera, ứng dụng sẽ tự động nhận dạng và chụp nó.

Bước 4: Chọn vào Giữ bản quét (Keep Scan). Hình ảnh bây giờ sẽ hiển thị trong ghi chú, bạn có thể xuất ảnh dưới dạng PDF bằng nút Share.



3. Công cụ trong ứng dụng Compass (La bàn)

Trong ứng dụng Compass, có hai công cụ dùng để đo độ phẳng và đo kích thước lần lượt là Level và Measure (Đo). Bạn chỉ việc mở ứng dụng La bàn lên và vuốt sang trái là đã có thể sử dụng hai công cụ này.

  • Với Level, bạn chỉ cần đặt chiếc iPhone của mình lên trên một bề mặt, ứng dụng sẽ cho bạn biết nếu bề mặt đó phẳng hoàn toàn.
  • Với Measure, bạn chỉ cần đưa màn hình đến đồ vật cần đo, ứng dụng sẽ tiến hành đo đạc và đưa kết quả lên màn hình nhanh chóng.



4. Chế độ Giờ đi ngủ (Bedtime) trong ứng dụng Đồng hồ (Clock)

Khi mở ứng dụng Đồng hồ để đặt báo thức, bạn hãy nhấn thêm vào phần Giờ đi ngủ (Bedtime) ở giữa. Tính năng này sẽ giúp bạn đi ngủ vào một thời điểm thích hợp.



5. Chia sẻ vị trí trong ứng dụng Tin nhắn (Messages)

Tính năng Find My Friends (Tìm bạn) sẽ giúp bạn chia sẻ vị trí của mình với bạn bè liên tục, nhưng ngoài tính năng đó, với ứng dụng Tin nhắn, bạn cũng có thể nhanh chóng gửi hoặc chia sẻ vị trí của mình.
Bạn chỉ cần mở ứng dụng Tin nhắn lên, tìm một cuộc trò chuyện vào chọn vào phần Chi tiết (Details). Tại đây, bạn sẽ thấy hai tùy chọn: Gửi vị trí hiện tại của tôi để cập nhật vị trí hiện tại hoặc Chia sẻ vị trí của tôi để chia sẻ vị trí sau một khoảng thời gian.



6. Sử dụng bộ lọc ảnh trong ứng dụng Camera

Không cần tới những ứng dụng chỉnh sửa, thêm hiệu ảnh rắc rối nào khác, chỉ cần mở ứng dụng Camera mặc định, sau đó vuốt màn hình lên hoặc nhấn vào biểu tượng ba vòng tròn, bạn sẽ thấy một số bộ lọc ảnh tuyệt vời và thú vị ở đó.



7. Vuốt để xóa trong ứng dụng Máy tính (Calculator)

Tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi sử dụng. Nếu bạn chỉ muốn xóa một số trong dãy số bạn vừa nhập, bạn chỉ cần vuốt sang trái hoặc phải trên chính số đó là xong.



Trên đây là 7 tính năng độc đáo của các ứng dụng iPhone mặc định. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích tới tất cả các bạn và đừng quên chia sẻ tới bạn bè và người thân của mình nhé!

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết