Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

7 thói quen sai lầm đang từng ngày hủy hoại iPhone của bạn

tung phạm
Th 4 21/08/2019

Dù đã rất cẩn thận trong quá trình sử dụng, nhưng chính những thói quen không thể ngờ này lại đang vô tình góp phần khiến chiếc điện thoại của mình chết dần chết mòn mà chẳng hề hay biết. Hãy cùng Hoàng Phát 360 tìm hiểu 7 thói quen sai lầm đang từng ngày hủy hoại iPhone của bạn.

Ngày nay, iPhone đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người. Không ít người trong số chúng ta sử dụng iPhone để hỗ trợ cho công việc, học tập, giải trí… Tuy nhiên, tần suất hoạt động cao cộng thêm những thói quen sử dụng sai lầm đang đem đến nhiều nguy cơ hư hại cho chiếc điện thoại của bạn.

1. Sử dụng bộ sạc không rõ nguồn gốc hoặc bộ sạc bị hư hỏng

Cáp sạc Apple bị hỏng hoặc dây cáp do bên thứ ba có thể gây hư hỏng cho điện thoại của bạn và thậm chí có thể gây nguy hiểm trong một số trường hợp.

Trên thực tế, theo một số công ty sửa chữa điện tử, việc sử dụng cáp bị hỏng hoặc cáp không rõ nguồn gốc có thể dẫn đến hỏng hóc vĩnh viễn cho bảng mạch của thiết bị và các cảm biến điện tử nhạy cảm khác. Thật thông minh nếu bạn tránh sử dụng các loại cáp của bên thứ ba và hãy kiểm tra các dây cáp đó có được chứng nhận bởi Apple hay không nhé.

2. Sử dụng thiết bị trong môi trường nhiệt độ cao

Điện thoại di động cũng giống như con người chúng ta vậy, nóng quá thì cũng không được mà lạnh quá cũng không xong. Nếu gặp nhiệt độ quá nóng, thì nó sẽ phá hủy một số linh kiện bên trong iPhone và làm cho nó bị hỏng vĩnh viễn, chưa kể đến việc có thể gây ra cháy nổ vì sự tiếp xúc vủa pin với nhiệt độ cao.

3. Sử dụng các sản phẩm làm sạch không đúng cách

Nhiều người có thói quen chăm chút lau chùi điện thoại iPhone. Đây là một việc làm rất tốt bởi iPhone là đồ vật ở cạnh bạn hầu hết thời gian trong ngày. Nhưng, nếu bạn dùng thêm những hóa chất tẩy rửa để lau chùi màn hình thì cần lưu ý kĩ về công dụng của chúng, nhiều dung dịch tẩy chứa đựng các chất ăn mòn mạnh có thể sẽ làm hỏng lớp phủ màn hình của iPhone. Nên sử dụng vải sạch, mềm và tránh dùng các loại giấy ăn, khăn ăn vì chúng sẽ khiến màn hình máy bị trầy xước.

4. Không bao giờ tắt nguồn thiết bị

Đối với nhiều người, họ không bao giờ tắt nguồn thiết bị. Nếu iPhone của bạn được sạc pin kịp thời hàng ngày và không sập nguồn thì máy sẽ hoạt động không bao giờ tắt. Đó là một vấn đề, vì việc để chúng hoạt động liên tục có thể làm gây hại cho pin của thiết bị, làm giảm tuổi thọ và hiệu năng tổng thể của thiết bị.

Tương tự, thiết bị luôn hoạt động có thể làm giảm hiệu suất bộ nhớ và tuổi thọ của bộ nhớ RAM. Để ngăn chặn bất kỳ tác dụng phụ tiêu cực nào được đề cập ở trên, bạn chỉ cần tắt nguồn iPhone của bạn trong khoảng 30 phút, mỗi tuần một lần.

5. Sử dụng thiết bị trong môi trường ẩm ướt

Mọi người đều biết là smartphone nói chung rất kị tiếp xúc với nước. Nhưng hãy lưu ý rằng, điện thoại còn tránh tiếp xúc với cả môi trường nhiều hơi nước, ví dụ như trong phòng tắm. Hơi nước không chỉ làm hao mòn bộ khung vỏ bên ngoài của iPhone, mà nếu xâm nhập vào trong máy thông qua các khe hở, nó có thể làm hư hại bảng mạch máy. Tất nhiên, nếu bạn đang dùng những chiếc iPhone có khả năng kháng nước như iPhone 7hoặc iPhone 7 Plus thì không cần quá lo lắng về vấn đề này.

6. Làm rơi máy

Làm rơi máy là điều cần phải hết sức tránh trong quá trình trải nghiệm iPhone. Khi thiết bị va đập mạnh với mặt đất, dù màn hình của bạn có bị nứt hay bộ khung vỏ có móp méo hay không thì khả năng các linh kiện bên trong bị ảnh hưởng cũng luôn luôn tồn tại. Tất nhiên, việc bất cẩn làm rơi iPhone là điều khó lòng lường trước được nhưng phòng tránh và cẩn thận sẽ giúp hạn chế tần suất làm rơi máy đi rất nhiều.

6. Làm rơi máy

Làm rơi máy là điều cần phải hết sức tránh trong quá trình trải nghiệm iPhone. Khi thiết bị va đập mạnh với mặt đất, dù màn hình của bạn có bị nứt hay bộ khung vỏ có móp méo hay không thì khả năng các linh kiện bên trong bị ảnh hưởng cũng luôn luôn tồn tại. Tất nhiên, việc bất cẩn làm rơi iPhone là điều khó lòng lường trước được nhưng phòng tránh và cẩn thận sẽ giúp hạn chế tần suất làm rơi máy đi rất nhiều.

7. Jailbreak thiết bị

Những năm trước đây, Jailbreak được xem là một lựa chọn tuyệt vời để “mở khóa” hệ điều hành iPhone. Nhưng, khi mà Apple ngày càng hoàn thiện iOS tốt hơn thì Jailbreak lại trở thành hành động lợi không bù được hại. Sau khi đã phá khóa phần mềm, bạn sẽ không còn cơ hội trải nghiệm các phiên bản iOS mới nhất, hành động Jailbreak còn khiến cho iPhone đánh mất sự ổn định vốn có và tai hại hơn là nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu cá nhân. Do đó, đừng Jailbreak iPhone để đảm bảo quyền lợi thiết thực của chính mình.

Trên đây là bài viết tìm hiểu về 7 thói quen sai lầm đang từng ngày hủy hoại iPhone của bạn. Nếu bạn là người có ít nhất một trong bảy thói quen sử dụng sai lầm dưới đây, hãy từ bỏ chúng ngay nếu không muốn iPhone của bạn sớm bị hư hại.

 Tags:
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết