Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

7 nguyên nhân chính gây hao pin trên iPhone mà người dùng nên tránh

Phước
Th 5 23/02/2023

7 nguyên nhân chính gây hao pin trên iPhone mà người dùng nên tránh

ios

Chắc hẳn trong quá trình sử dụng các thiết bị điện thoại nói chung, iPhone nói riêng không dưới một lần bạn phải băn khoăn không hiểu tại sao điện thoại vừa sạc đầy pin mà chỉ sau vài giờ đã cạn sạch.

Có rất nhiều người lâm phải tình trạng chú “dế” của mình báo hiệu hết pin vào những lúc cần nhất mà không hiểu lý do dù trước đó đã sạc đầy.

Trên iPhone ngày càng tích hợp thêm các tính năng mới qua từng bản cập nhật, việc tích hợp khá nhiều tính năng mới tác động không mấy tích cực đến tuổi thọ pin của thiết bị, vì vậy, cũng không quá ngạc nhiên khi iPhone của bạn cứ tụt pin dần dần. Tuy nhiên trên thực tế có khá nhiều nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng pin điện thoại hết nhanh mà bạn cần lưu ý.

ios

1. Nhiệt độ máy quá thấp cũng như quá cao

Các thiết bị điện tử đều có khoảng nhiệt độ lý tưởng để hoạt động. Vì vậy, đừng bao giờ để iPhone nóng quá 35 độ C, bởi nó sẽ khiến pin trong máy bị tổn hại và dần khiến tuổi thọ ngày một giảm sút. Ngoài ra, nếu pin hoạt động trong môi trường quá lạnh, quá trình sạc pin cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Thông thường iPhone sẽ hoạt động ổn định nhất ở khoảng 35 độ C, vì vậy đừng bao giờ để vượt qua giới hạn này, bởi điều này sẽ khiến pin trong máy bị tổn hại và dần khiến tuổi thọ pin ngày một suy giảm.

ios

2. Không sử dụng chế độ nguồn điện thấp

Chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode) được Apple tích hợp kể từ bản cập nhật iOS 9. Với khả năng tăng hơn 40% thời lượng sử dụng, vì vậy nếu cảm thấy hao pin, người dùng nên kích hoạt tính năng hữu ích này.

Để kích hoạt, bạn vào mục Cài đặt > Pin > Chế độ nguồn điện thấp > Bật.

ios

Khi bật chức năng Nguồn điện thấp, thiết bị của bạn sẽ được hoạt động ở hiệu suất thấp tối đa, nghĩa là màn hình của bạn sẽ giảm độ sáng, thời gian máy tự động khoá cũng nhanh hơn. Các ứng dụng ở chế độ này sẽ tự động vô hiệu hoá các tính năng gây hao pin và còn nhiều hơn nữa.

3. Dùng ứng dụng Facebook quá nhiều

Ngày nay Facebook trở thành một thứ không thể thiếu trong cuộc sống. Mọi người vẫn hay có thói quen sử dụng Facebook bằng điện thoại di động. Tuy nhiên, có mấy ai biết được Facebook thực sự là 'trùm' ngốn pin trên smartphone.

Một nghiên cứu mới đây cho rằng ứng dụng Facebook có thể “nuốt chửng” của bạn 15% pin ngay cả khi đã tắt chế độ chạy nền. Vì vậy thay vì sử dụng ứng dụng Facebook hãy sử dùng trình quyệt safari để truy cập vào Facebook.

fb

4. Sử dụng điện thoại ở những nơi sóng yếu

Nếu pin điện thoại của bạn đột nhiên bị tụt nhanh thì có thể khu vực bạn sử dụng đang có sóng di động kém.

Khi đó thiết bị của bạn phải làm việc “vất vả” hơn để tìm tín hiệu. Điều này có thể gây ra hiện tượng hết pin nhanh trong thời gian ngắn. Để cải thiện hãy sử dụng chế độ máy bay khi sóng di động kém.

ios

5. Thông báo hiển thị quá nhiều

Một tính năng tưởng chừng như vô hại lại gây hại rất nhiều, mỗi khi có thông báo mới màn hình iPhone sẽ ngay lập tức sáng lên để người dùng biết. Đặc biệt khi người dùng iPhone không tắt thông báo đi thì điện thoại sẽ vẫn được bật sáng theo chu kì. Do đó sẽ khiến thiết bị của bạn mau cạn pin.

Vì vậy hãy nên bật thông báo từ các ứng dụng quan trọng cũng như nhận ngay khi có thông báo để bảo vệ được tuổi thọ pin trên thiết bị.

ios

6. Điều chỉnh độ sáng màn hình tự động

Các thiết bị Apple thường sử dụng bộ cảm biến để tự động điều chỉnh độ sáng màn hình. Tuy nhiên đôi khi chính tính năng này lại gây ảnh hưởng đến tuổi thọ pin. Vì vậy bạn nên tự chiều chỉnh độ sáng màn hình để cải thiện được phần nào tuổi thọ pin.

Đầu tiên, hãy tắt tính năng Độ sáng tự động. Đến mục Cài đặt > Màn hình & Độ sáng > Độ sáng tự động > Tắt. Khi tắt, bạn sẽ phải điều chỉnh độ sáng màn hình một cách thủ công.

Ngoài ra để điều chỉnh độ sáng màn hình nhanh, bạn chỉ cần vào trung tâm kiểm soát rồi điều chỉnh.

iphone

7. Không thường xuyên khởi động lại thiết bị

Nếu những cách trên không giúp bạn giải quyết được tình trạng hao pin trên iPhone thì tốt nhất bạn nên thực hiện khởi động lại thiết bị. Đôi khi điều này có thể giúp giải quyết vấn đề hao pin của thiết bị.

Bạn cũng có thể thử khôi phục bằng phím cứng. Để thực hiện, giữ nút Home và nút nguồn trong khoảng 10 giây và thiết bị sẽ tự khởi động lại mà không làm mất dữ liệu.

ios

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết