Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

5 mẹo giải cứu khi điện thoại nóng lên bất thường trong quá trình sử dụng

Nguyễn Hải
Th 7 24/08/2019

Tại sao smartphone lại tỏa nhiều nhiệt trong quá trình sử dụng và điều này ảnh hưởng đến thiết bị như thế nào? Hoàng Phát 360 xin gửi tới bạn bài viết 5 mẹo giải cứu khi điện thoại nóng lên bất thường trong quá trình sử dụng.

Smartphone nóng lên trong quá trình sử dụng là chuyện khó lòng tránh khỏi, tuy nhiên, nếu thiết bị của bạn quá nóng thì lại là vấn đề nghiêm trọng. Bởi việc tỏa quá nhiều nhiệt sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của thiết bị. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết 5 mẹo giải cứu smartphone của bạn nhé!


1. Hãy tắt các kết nối khi không dùng đến


3G/4G, Bluetooth, Wifi, GPS… khiến smartphone hao pin nhanh và làm tăng nhiệt độ khi sử dụng. Cách khắc phục trường hợp này rất đơn giản, bạn chỉ cần tắt bớt các kết nối khi không cần dùng đến để đảm bảo máy không bị nóng và tiết kiệm pin.


Hãy tắt các kết nối khi không dùng đến


2. Không dùng máy khi đang sạc pin


Về cơ bản, khi máy đang sạc thì pin sẽ nóng lên. Nếu bạn sử dụng máy lúc này để chơi game thì nhiệt độ sẽ tăng lên rất cao, gây nguy cơ cháy nổ cao, minh chứng là những vụ tay nạn thương tâm đã xảy ra trong khi chủ nhân của những chiếc smartphone này vừa sạc vừa dùng.


Không dùng máy khi đang sạc pin


3. Hạn chế dùng ốp lưng cho máy


Ốp lưng ngày càng nhiều với nhiều kiểu dáng bắt mắt thu hút người dùng, với xu hướng người người xài ốp lưng vừa mang tính thời trang vừa bảo vệ được máy nhưng ít ai biết rằng một số loại ốp lưng lại vô tình làm cho máy tăng nhiệu độ do quá dày và chất liệu không tốt, nên bạn hãy lựa chọn một chiếc ốp phù hợp hay tốt nhất là không dùng ốp sẽ tốt hơn cho máy.


Hạn chế dùng ốp lưng cho máy


4. Đóng bớt các ứng dụng chạy nền


Nhiều ứng dụng chạy cùng lúc sẽ làm cho smartphone của bạn nóng lên và có thể bị chậm, vì vậy, nếu cảm thấy không cần thiết, bạn hãy xóa bớt các ứng dụng để giải phóng RAM và giúp máy bớt nóng.


Đóng bớt các ứng dụng chạy nền


5. Hạn chế chơi game hoặc sử dụng các ứng dụng nặng trong thời gian dài


Nhiều người rất thích chơi game trên điện thoại, trong đó có cả mình nhưng bạn có biết mỗi lần chơi game nặng trong thời gian dài thì đồng nghĩa smartphone của bạn sẽ phải hoạt động nhiều hơn, dùng đồ họa, CPU… và làm điện thoại nóng lên đáng kể. Lời khuyên cho bạn, nếu không muốn dế yêu biến thành chảo rán trứng thì tốt nhất là chơi game một chút xíu rồi thôi!


Hạn chế chơi game hoặc sử dụng các ứng dụng nặng trong thời gian dài


Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết