Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

4 mẹo giúp bạn sử dụng smartphone Samsung sướng hơn mà 80% SamFan không hề hay biết

Quân Phùng
Th 3 02/03/2021

meo cho dien thoai android

Samsung đã chính thức tung bản cập nhật Android 11 phiên bản One UI 3.0 cho những dòng smartphone tầm trung của mình. Bản cập nhật lần này mang đến nhiều cải tiến mới phù hợp với nhu cầu của từng người dùng. Hãy cùng mình trải nghiệm những tính năng mới của bản cập nhật này và những mẹo giúp bạn sử dụng điện thoại Samsung sướng hơn nhé. 

1. Cá nhân hóa thông báo từng ứng dụng để thuận tiện hơn

Trước đây, nếu muốn thông báo ứng dụng không phát ra âm thanh bạn bắt buộc phải điều chỉnh điện thoại về chế độ rung hoặc chế độ im lặng. Tuy nhiên như vậy sẽ khiến bạn bị bỏ lỡ những thông báo quan trọng. Mặc khác, nếu bạn bật chuông, sẽ có những ứng dụng thông báo quảng cáo và làm phiền đến bạn. Sau đây mình sẽ hướng dẫn cách cá nhân hóa thông báo ứng dụng theo ý muốn nhé.

meo cho dien thoai android

Để vừa bật được chuông báo những thông báo quan trọng và vừa đưa những thông báo quảng cáo về chế độ im lặng bạn làm như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt của điện thoại lên > Chọn mục Ứng dụng > Chọn ứng dụng muốn thiết lập thông báo.

meo cho dien thoai android

Bước 2: Chọn mục Thông báo > Tại đây sẽ có những thể loại thông báo của ứng dụng, bạn muốn đặt chuông cho thể loại thông báo nào chỉ cần nhấn vào thể loại đó. 

meo cho dien thoai android

Tiếp theo chọn mục Cảnh báo đẻ hoàn tất cài đặt.Tương tự, nếu muốn tắt chuông cho thể loại nào, hãy chọn mục đó > Chọn Im lặng. 

meo cho dien thoai android

Từ giờ, bạn chỉ cần bật chuông ở chế độ thông thường, ứng dụng bạn thiết lập sẽ tự động phân loại thông báo mà gửi đến cho bạn. Hãy làm tương tự ở những ứng dụng khác nhé. 

2. Chủ động quản lý quyền truy cập của ứng dụng

Khi bạn cài đặt một ứng dụng mới về máy, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cấp quyền như bộ nhớ, máy ảnh hay micro để hoạt động. Đa số bạn sẽ nhấn đồng ý để cho qua và không hề cài đặt lại. Bản cập nhật mới lần này cho phép bạn tùy ý điều chỉnh quyền truy cập ứng dụng một cách dễ dàng hơn. Điều này cũng giúp bạn bảo mật thông tin của mình được an toàn hơn.

Để làm được điều này bạn làm như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt > Chọn mục Riêng Tư > Chọn mục Trình quản lý quyền.

meo cho dien thoai android

Bước 2: Chọn quyền bạn muốn giới hạn lại > Chọn ứng dụng giới hạn > Tiến hành thiết lập cho phép hay từ chối quyền. 


3. Bảo vệ phím nguồn bằng cách thiết lập các thao tác chạm trên màn hình

Một số smartphone đã cho phép người dùng chạm hai lần để đánh thức điện thoại hoặc trang bị tính năng nhấc lên để đánh thức khiến bạn không cần phải sử dụng nút nguồn thường xuyên nữa. Tuy nhiên đối với thao tác khóa màn hình thì bạn bắt buộc phải sử dụng phím nguồn hoặc các ứng dụng trợ năng khác. Với bản cập nhật lần này, bạn đã có thể nhấn đúp hai lần để tắt khóa màn hình khi đang ở tại màn hình chờ. 

Để làm được điều này bạn làm như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt của điện thoại bạn lên > Chọn mục Tính năng nâng cao > Chọn mục Chuyển động và thao tác.

meo cho dien thoai android

Bước 2: Bật mục Chạm hai lần để tắt màn hình lên thế là xong. Bên cạnh đó, bạn còn có thể điều chỉnh điện thoại của mình luôn sáng khi đang sử dụng bằng cách Bật mục Luôn bật màn hình khi đang sử dụng.

meo cho dien thoai android

4. Xem thông tin tốc độ Wifi và chia sẻ Wifi siêu nhanh

Thêm một tính năng mới của phiên bản One UI 3.0 mà được người dùng quan tâm rất nhiều đó là tính năng xem tốc độ Wifi ngay trên thiết bị mà không cần phải sử dụng một ứng dụng bên thứ ba nào khác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng chia sẻ Wifi cho bạn bè mà không cần phải nhớ mật khẩu rắc rối.

Để làm được điều này bạn làm như sau:

Đầu tiên bạn Vuốt thanh thông báo xuống > Nhấn giữ biểu tượng Wifi để đi đến mục Cài đặt Wifi > Chọn biểu tượng bánh răng bên cạnh tên Wifi mà mình đang kết nối .

meo cho dien thoai android

Ngay lập tức tốc độ mạng Wifi mà bạn đang sử dụng cùng những thông tin cần thiết sẽ hiển thị trên màn hình. Nếu muốn chia sẻ Wifi cho người bên cạnh, bạn chỉ việc nhấn vào biểu tượng Mã QR bên dưới và đưa mã cho người bên cạnh quét là kết nối được ngay. Không cần phải nhớ mật khẩu dài dòng và rắc rối.

meo cho dien thoai android

Trên đây là những tính năng mới của phiên bản One UI 3.0 mới của nhà Sam cùng những mẹo hay thú vị để bạn có thể sử dụng chiếc smartphone Samsung của mình sướng hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, nếu thấy bổ ích hãy like và share ủng hộ mình với nhé. 

meo cho dien thoai android

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết