Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

4 điều cần biết trước khi mua bàn phím Magic Keyboard cho iPad Pro 2020

Taka Trần
Th 5 23/04/2020

Song song với iPad Pro 2020, Apple còn ra mắt bàn phím Magic Keyboard với rất nhiều tính năng mới so với Smart Keyboard Folio trước đó. Nâng cấp này giúp cho máy tính bảng của Táo Khuyết tiến thêm một bước dài trong tham vọng thay thế máy tính xách tay trong tương lai.

bàn phím Magic Keyboard cho iPad Pro 2020

Tuy nhiên với mức giá “đắt đỏ” cùng với một số nhược điểm nhất định, cùng tìm hiểu nhé :

1. Bàn phím Magic Keyboard cho iPad Pro rất nặng

Theo như những người đầu tiên có được bàn phím trên tay thì trọng lượng của:

  • Bàn phím Magic Keyboard cho iPad Pro 12.9″ khoảng ~ 580 gram
  • Bàn phím Magic Keyboard cho iPad Pro 11″khoảng ~ 450 gram

Như vậy khi dùng chung với Magic Keyboard sẽ nâng tổng trọng lượng của combo “iPad + bàn phím” lên gấp đôi.

  • iPad Pro 12.9″ + Bàn phím Magic Keyboard ~ 1,2kg (tương đương Macbook Air) 
  • iPad Pro 11″ + Bàn phím Magic Keyboard ~ 1kg (tương đương Macbook 12″) 

Apple đã khá “hiểm” khi dấu nhẹm đi phần thông tin trọng lượng của chiếc bàn phím này trên trang chủ của họ kể từ khi ra mắt, có lẽ là không muốn người dùng ngán ngẩm khi nghĩ tới cảnh phải xách cả combo này theo người. Thực sự khi nghe công bố thông số trọng lượng của cái bàn phím này cũng khiến mình chùn chân một phần.

2. Cổng USB-C trên bàn phím chỉ có thể dùng để sạc

Chính xác là cổng USB-C được trang bị thêm trên Magic Keyboard cho iPad Pro chỉ có thể dùng để sạc mà thôi, không thể dùng để truyền tải dữ liệu.

bàn phím Magic Keyboard cho iPad Pro 2020

Việc truyền tải dữ liệu vẫn phải cắm trực tiếp vào iPad. Có lẽ giới hạn này là vì 3 chấm smart connector giữa bàn phím và iPad Pro không hỗ trợ.

3. Bàn rê (trackpad) có kích thước nhỏ và không có haptic feedback

Apple sẽ trang bị công nghệ haptic feedback cho cái bàn rê trên cái Magic Keyboard này nhưng điều đó đã không xảy ra. Magic Keyboard cho iPad Pro sử dụng bấm xác thực vật lý, công nghệ này đã cũ và có phần không bền bằng các trackpad sử dụng taptic engine.

bàn phím Magic Keyboard cho iPad Pro 2020

Kích thước của bàn rê là khá nhỏ, nó sẽ ổn đối với những ai dùng máy win chuyển qua, nhưng sẽ có cảm giác hơi thiếu một chút đối với những ai đã quen sử dụng Macbook Pro với bàn rê siêu bự hay những bạn dùng Magic Trackpad rời siêu to khổng lồ.

4. Bàn phím Magic Keyboard sẽ không có chống nước

Khác với các thế hệ Smart Keyboard với lớp vải bọc toàn bộ bề mặt. Magic Keyboard cho iPad Pro sử dụng hệ thống phím gõ độc lập, hành trình 1mm, cơ cấu cắt kéo và có đèn nền gần giống như trên các máy MacBook Pro. Nếu đánh đổi với điều này thì Magic Keyboard cho iPad Pro sẽ không còn khả năng chống nước.

bàn phím Magic Keyboard cho iPad Pro 2020

Bàn phím Magic Keyboard đi kèm với iPad Pro 2020 tuy mang mang đến nhiều nâng cấp quan trọng là công cụ hỗ trợ đắc lực trong công việc nhưng đi đôi với đó cũng là một mức giá khiến người ta không khỏi giật mình, cũng là điều khiến người mua phải cân nhắc.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết