Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

3 tính năng hữu ích trên camera iPhone 11 ít người biết đến

Taka Trần
Th 5 10/10/2019
Sau 1 thời gian sử dụng iPhone 11, với những tính năng được Apple giới thiệu trong buổi ra mắt thì mình còn phát hiện ra 3 tính năng mới mà có thể mọi người chưa biết. Tính hữu dụng các tính năng này rất cao, giúp cho việc trải nghiệm chụp ảnh của mọi người sẽ tốt hơn hẳn so với những đời iPhone trước. Nay mình sẽ chia sẻ kĩ hơn cho mọi người nè.

1. Chế độ chụp ảnh bên ngoài khung hình


Chế độ này mặc định Apple không kích hoạt, để sử dụng người dùng có thể truy cập vào Cài đặt -> Camera ON tính năng lên.

Đang tải camera-iphone-11-tinhte-4.jpg…

Phương thức hoạt động của tính năng này là khi người dùng đưa máy lên chụp bất kỳ khung cảnh nào, dựa vào thuật toán AI iPhone sẽ tính toán xem ngữ cảnh chụp dựa vào các tiêu chí, có phù hợp để máy chụp thêm 1 góc khác ngoài góc chụp hiện hành không. Nếu khung cảnh phù hợp, chất lượng ảnh của 2 ống kính đều cho ra đồng đều như nhau thì máy sẽ kích hoạt tính năng và ghép 2 tấm ảnh lại với nhau.

Nói cho dễ hiểu ví dụ khi bạn đang sử dụng Camera góc rộng 26mm, iPhone 11 sẽ chụp thêm 1 tấm ảnh góc 13mm và ghép thành 1 tấm ảnh. Hoặc khi bạn đang dùng camera tele 52mm máy sẽ chụp thêm 1 tấm góc rộng 26mm.

Người dùng có thể xem lại ảnh, tùy chọn chỉnh sửa crop lại bố cục ảnh cho phù hợp trong ứng dụng Photos. Những tấm ảnh có biểu tượng góc phải phía trên là đã được áp dụng chế độ chụp bên ngoài khung hình.


Đang tải camera-iphone-11-tinhte-1.jpg…


Điểm hạn chế của tính năng này là khi chụp đêm, do thông số camera góc siêu rộng và 2 camera còn lại khác xa nhau quá, làm cho chất lượng ảnh không đồng đều. Camera góc siêu rộng khi chụp ánh sáng yếu là khuyết điểm nổi lên liền, ảnh bị vỡ, không nét vì thế thuật toán máy tự động không kích hoạt tính năng trong điều kiện ánh sáng yếu.

2. Chế độ QuickTake


Với tính năng này người dùng có thể quay video nhanh trong chế độ chụp ảnh, nó y như tính năng trong Stories Instagram vậy á. Nhiều người sẽ thắc mắc nếu nhấn giữ để quay video vậy thì tính năng chụp ảnh liên tục (Burst Mode) đi đâu?

Đang tải camera-iphone-11-tinhte-6.jpg…

Đơn giản là mọi người chỉ cần trượt sang trái và giữ nguyên đó cho tới khi bạn muốn dừng là được. Thời gian đầu sẽ hơi lạ lùng, dùng thời gian sẽ quen và thấy tiện à.

Đây là tính năng được Apple giới thiệu rồi, còn về việc ứng dụng trong thực tế nó rất hữu ích nha. Giờ đây người dùng có thể quay Video định dạng khung 4:3, 16:9, Vuông khi sử dụng QuickTake.

Đang tải camera-iphone-11-tinhte-3.jpg…

Bằng cách trượt từ dưới lên, chọn khung hình yêu thích, hồi trước mình hay quay video 16:9 xong lên laptop cắt Vuông để up FaceBook lắm, vì Video vuông dễ dàng tiếp cận nội dung hơn. Nhưng nhược điểm là nhiều khi không thể căn chỉnh chính xác chủ thể mình muốn nhấn tới, cứ bị cắt khúc. Giờ đây chỉ cần chọn khung Vuông và nhấn giữ quay video bằng QuickTake là có ngay video định dạng khung mong muốn, dễ dàng căn chỉnh hình ảnh khi quay mà không cần phải qua chỉnh sửa rồi.

Nói thêm là Apple cũng tích hợp khả năng quay video bên ngoài khung hình cho tính năng QuickTake nữa á. Mặc dù bạn quay định dạng khung Vuông, 16:9, ví dụ lỡ có trót quay mất khung cảnh nào đó bên ngoài khung hình thì giờ đây bạn có thể tùy chỉnh chọn lại khung hình nguyên gốc mà camera thu được. Thao tác vào Photos - chọn Video - Chỉnh sửa và chọn công cụ Crop. Nghĩa là khi người dùng chọn quay Vuông hay 16:9, thì Apple sẽ quay dư thêm cho bạn khung 4:3, quay 1 lần mà được 2 khung video á.

Đang tải camera-iphone-11-tinhte-5.jpg…


3. Chế độ chụp chân dung bằng camera góc 1x, 2x


Nếu như trước đây việc chụp ảnh chế độ chân dung chỉ áp dụng với camera tele 2x của iPhone, và 1x với iPhone Xr/iPhone 11 thì giờ đây người dùng iPhone 11 Pro có thể chọn cho mình 2 góc khi chụp. Điều này rất hữu ích khi bạn cần chụp xóa phông bối cảnh rộng, chụp nhóm… thì chọn góc 1x. Góc 2x thích hợp hơn khi chụp chân dung cá nhân, sản phẩm, cho cảm giác khung cảnh hẹp, tập trung ít méo ảnh nhất. Lưu ý là chỉ iPhone 11 Pro mới chụp được 2 góc nha các bạn. iPhone 11 chỉ chụp 1x thôi nha.

Đang tải camera-iphone-11-tinhte-2.jpg…

Theo : Tinhte.vn.    
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết