Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

10 tuyệt chiêu sử dụng camera iPhone 11 series chuyên nghiệp hơn

Quân Phùng
Th 7 23/11/2019

iphone 11 pro max quay video

Thế hệ iPhone mới nhất được Apple ra mắt tại sự kiện 2019 vừa rồi gồm iPhone 11, iPhone 11 Pro  iPhone 11 Pro Max đã có rất nhiều cải tiến vượt bậc. Điều đáng giá nhất trên các siêu phẩm 2019 này vẫn là camera, thậm chí Apple còn trang bị cho máy chip AI Neural Engine riêng để phụ trách các tính năng xử lý hình ảnh. Vậy, làm sao để tận dụng tốt những nâng cấp này trong việc quay video, mời bạn tham khảo qua bài viết này nhé.

1. Lưu ý quan trọng

Trước tiên, để quá trình quay video được trơn tru, bạn nên chuẩn bị những điều sau:

  • Đảm bảo iPhone có đủ dung lượng bộ nhớ để không ảnh hưởng đến quá trình quay video

  • Cố gắng giữ cố định điện thoại, hoặc bạn có thể dùng giá ba chân, đặt trên bề mặt cố định,…

  • Đảm bảo ống kính camera sạch sẽ

quay video tren iphone pro max

Ngoài ra, bạn nên bật đường lưới khi quay để tránh dư thừa góc, sử dụng các biện pháp lưu trữ dự phòng như iCloud, Google Drive,… Và bạn cũng có thể mua thêm ống kính gắn ngoài để quay video linh hoạt hơn, micro có dây hoặc không dây để tăng hiệu quả thu âm.

2. Chọn chiều quay video

Bạn có thể quay video theo chiều ngang hoặc dọc tùy theo mục đích của bạn. Nếu để đăng Instagram thì nên chọn chiều dọc, còn đăng Youtube thì quay chiều ngang sẽ hợp hơn.

quay film tren iphone 11 pro max

Ngoài ra, bạn nên đồng bộ chiều quay video với nhau. Để lúc chỉnh sửa hay ghép video sẽ dễ dàng và chất lượng hơn.

3. Chọn độ phân giải và tốc độ khung hình thích hợp

Trong ứng dụng Camera, bạn có thể chọn chất lượng quay video bằng cách nhấn vào biểu tượng độ phân giải ở góc phải trên cùng của ứng dụng. Còn nếu bạn muốn tinh chỉnh nhiều hơn, vào Cài đặt > Camera. Tại đây bạn có thể thay đổi độ phân giải, tốc độ khung hình, định dạng quay video, âm thanh,…

chinh video

iPhone 11 có thể quay video ở chất lượng HD, Full HD hay 4K. Dĩ nhiên, 4K sẽ là lựa chọn tốt nhất, nhưng bù lại thì iPhone của bạn phải đủ bộ nhớ vì dung lượng video 4K rất lớn. Vì thế, nếu quay nhiều video thì bạn nên chọn chất lượng HD hoặc Full HD.

4. Sử dụng vòng quay Zoom chuyên nghiệp

iOS 13 cung cấp cho bạn tính năng Zoom Dial hoàn toàn mới, bạn chỉ cần nhấn và giữ biểu tượng phóng to để chọn độ Zoom 1x, 2x hoặc 0,5x. Sau đó, bạn trượt mặt số để phóng to hay thu nhỏ hình ảnh trong video.

quay film tren iphone 11 pro max

Lưu ý một chút là iPhone hỗ trợ zoom quang học và zoom kĩ thuật số. Trên iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max có thêm camera tele thứ ba với độ phóng đại gấp 2x, vì thế bạn có thể quay video ở bất kì độ phóng đại nào với chất lượng tốt nhất.

5. Chủ động nhanh với QuickTake

quay film tren iphone 11 pro max

Chỉ có trên iPhone 11, QuickTake cho phép bạn chuyển nhanh từ chế độ chụp ảnh sang quay video. Trong Camera, bạn nhấn giữ nút chụp để quay video, thả tay ra thì video dừng lại. Muốn khóa nút chụp để tiếp tục quay, bạn nhấn giữ nút chụp và kéo sang biểu tượng ổ khóa. Cách làm này khá giống với cách bạn quay video trên Snapchat hay Instagram.

6. Tạo ấn tượng với video Slow motion

quay film tren iphone 11 pro max

iPhone 11 hỗ trợ bạn quay video Slow motion với tốc độ lên đến 40 khung hình/giây ở chất lượng Full HD. Thế nhưng, để quay với chất lượng tốt nhất thì bạn phải có đủ ánh sáng. Nếu bạn quay Slow motion ở điều kiện ánh sáng yếu thì khi xem trên những màn hình lớn như TV thì nhược điểm sẽ rất rõ.

7. Kiểm soát phơi sáng và lấy nét tự động

Để điều chỉnh độ phơi sáng, hãy chạm vào màn hình iPhone nơi mà bạn muốn lấy nét, một điểm hình vuông màu vàng sẽ xuất hiện. Bên cạnh hình vuông có thanh chỉnh, bạn kéo núm để điều chỉnh độ sáng cho phù hợp.

quay film tren iphone 11 pro max

Để khóa phơi sáng và tự động lấy nét, bạn chạm và giữ trên màn hình cho đến lúc xuất hiện dòng chữ “AE/AF Lock”. Để tắt, bạn chạm vào màn hình thêm một lần nữa.

8. Quay video selfie

quay film tren iphone 11 pro max

Khá ấn tượng khi mà iPhone có camera trước và sau tương đương về thông số. Điều này có nghĩa là bạn quay video selfie bằng camera trước có dải động và chất lượng 4K như quay bằng camera sau. Đây là điểm hoàn hảo cho những người hay quay video theo phong cách Vlog.

9. Chỉnh sửa video ngay tại ứng dụng Ảnh

Hiện tại với ứng dụng Ảnh, người dùng iPhone có thể xoay, cắt, điều chỉnh màu sắc hoặc phơi sáng cho video của mình mà không cần ứng dụng bên thứ ba.

quay film tren iphone 11 pro max

Để chỉnh sửa, bạn chọn video trong ứng dụng Ảnh, nhấn Edit. Trong giao diện chỉnh sửa, người dùng có thể cắt, xoay video, điều chỉnh độ phơi sáng, làm nổi bật, điều chỉnh độ bão hòa, độ tương phản và các tính năng cạnh khác của video. Ngoài ra có thể áp dụng các bộ lọc cho video, lưu ý rằng video càng dài thì iPhone sẽ càng mất nhiều thời gian để áp dụng các chỉnh sửa và thay đổi.

10. Bạn nên mua thêm mic ngoài để thu âm tốt hơn

Một video đúng chuẩn là phải tốt về phần nhìn lẫn phần nghe. Chất lượng âm thanh kém sẽ phá hỏng một clip đẹp.

quay film tren iphone 11 pro max

Giải pháp đơn giản là bạn gắn tai nghe có dây đi kèm với iPhone dưới dạng mic. Hoặc tốt hơn bạn sử dụng mic ngoài cắm vào cổng Lightning của iPhone, hoặc sử dụng mic riêng kẹp vào áo của chủ thể với một sợi cáp dài kết nối với iPhone. 

quay film tren iphone 11 pro max

Apple năm nay đã thật sự gây ấn tượng với người dùng khi trang bị cụm camera ba ống kính trên iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. iPhone 11 với cụm hai camera nhưng không kém cạnh khi vẫn hỗ trợ đầy đủ tính năng như Night Mode, Deep Fusion,... Đây thực sự là điểm đáng giá với người dùng thường xuyên quay video và chụp ảnh. Qua bài viết trên, mong bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với camera cao cấp trên chiếc iPhone mới nhất của mình.

 Tags:
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết