Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

iPhone bị nóng camera và nhanh hết pin, đây là nguyên nhân và cách khắc phục

Taka Trần
Th 7 14/03/2020

Mấy ngày gần đây, nếu quan tâm đến các trang diễn đàn công nghệ. Bạn sẽ bắt gặp những lời than phiền như mới mua iPhone 11 iPhone 11 Pro iPhone 11 Pro Max  mà dùng sao mau nóng máy, lướt Facebook một chút là camera nóng ran,... Có vẻ như đây là tình trạng đã rất phổ biến. Vậy thì ngay bây giờ, mình sẽ chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này nhé.

iPhone bị nóng và hao pin

1. Do kết nối 3G, 4G

Các loại kết nối dữ liệu di động như 3G, 4G sẽ gây nóng máy và hao pin hơn so với Wifi. Nhất là khi sóng yếu hoặc sử dụng để chơi game, nghe nhạc, xem video trực tuyến.

Nguyên nhân nóng là do anten sóng 3G, 4G của smartphone nói chung cũng như iPhone phải hoạt động để truyền tải dữ liệu liên tục từ trạm phát sóng chứ không thông qua Router như Wifi. Chính vì vậy, nếu gần đây bạn mới sử dụng kết nối 3G, 4G rồi cảm nhận nhiệt độ từ iPhone tăng hơn bình thường thì cũng là điều dễ hiểu.

Ngoài ra một số gói cước 3G, 4G hiện nay có ưu đãi sử dụng data tốc độ cao thì sẽ được miễn phí truy cập không giới hạn với tốc độ thấp. Điều này khiến chúng ta chủ quan duy trì kết nối 3G-4G trong thời gian dài (ảnh hưởng thói quen sử dụng Wifi) dẫn đến việc iPhone nóng và tốn pin hơn.

2. Kiểm tra ứng dụng thường dùng

Như bạn đã biết, một số ứng dụng có thể sẽ yêu cầu bạn cấp quyền tính năng nào đó của nó được hoạt động. Các quyền có thể là truy cập bộ nhớ, thư viện ảnh cho đến các quyền cao hơn như bật tắt Wifi, Bluetooth… Ban đầu tính năng yêu cầu quyền vẫn hoạt động bình thường cho đến khi một bản cập nhật lỗi được nhà phát hành vô tình tung ra.

Sau thời gian tìm hiểu thì mình mới nhận ra Facebook chính là thủ phạm, bắt nguồn bởi một bản cập nhật bị lỗi quyền truy cập Bluetooth…

Để khắc phục các lỗi gây ra bởi ứng dụng cũng như iPhone bị nóng bất thường, kể cả khi bạn mới chỉ nghi ngờ chúng đó là cập nhật lên phiên bản mới nhất. Hy vọng nhà phát hành đã kịp tung ra các bản vá lỗi sau khi nhận được phản ánh từ người dùng. Trong trường hợp ứng dụng vẫn đang là phiên bản mới nhất, bạn còn 2 sự lựa chọn khác bao gồm:

  • Truy cập vào Cài đặt > Tìm ứng dụng nghi ngờ đang lỗi > tại mục Cho phép ứng dụng truy cập, tắt các quyền không quan trọng có khả năng ảnh hưởng đến thiết bị (Wifi, Bluetooth, làm mới trong nền…)
  • Gỡ ứng dụng hiện tại rồi cài đặt lại nó bằng phiên bản cũ hơn.


khắc phục iPhone bị nóng và hao pin


3. Lỗi của hệ điều hành

Nếu 2 phương pháp trên vẫn chưa khắc phục được vấn đề bị quá nóng và hao pin trên iPhone của bạn hãy cập nhật iOS lên phiên bản mới nhất. Truy cập vào Cài đặt > Cập nhật phần mềm > tại đây kiểm tra có bản cập nhật nào mới hay không. Nếu có hãy chuẩn bị đủ pin và sử dụng kết nối Wifi (khuyến nghị) để cập nhật.

iPhone bị nóng và hao pin


4. Lỗi phần cứng 

Nếu nhiệt độ thiết bị của bạn bị tăng đến một mốc nhiệt độ nhất định, trên màn hình sẽ xuất hiện thông báo rằng máy của bạn đang quá nóng và bạn sẽ tạm thời không thể sử dụng được thiết bị cho đến khi nhiệt độ hạ xuống ở mức độ vừa phải.

iPhone báo nhiệt độ

Lúc này bạn hãy mang iPhone của bạn đến các trung tâm bảo dưỡng, bảo hành. Rất có khả năng các linh kiện bên trong của iPhone, nhất là PIN đang gặp vấn đề mặc dù điều đó rất hiếm xảy ra trên các máy chính hãng.


Hi vọng những giải pháp trên sẽ giúp ích cho mọi người. Nếu có bất kì thắc mắc nào, bạn hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết