Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn khắc phục hao PIN trên iOS 13

Taka Trần
Th 5 17/10/2019

Một số người dùng iOS 13 đã nhận thấy rằng thời lượng pin dường như bị suy giảm sau khi nâng cấp lên hệ điều hành di động mới nhất của Apple. Thật đáng tiếc, nhưng không có gì đáng ngạc nhiên, vì thường có những phàn nàn như vậy sau mỗi bản lần cập nhật iOS lớn xuất hiện. Điều đó một phần vì hệ điều hành mới sẽ thực hiện lại một số hoạt động cấp hệ thống chính để tích hợp với thiết bị, chẳng hạn như lập chỉ mục với Spotlight, Photos và các hoạt động iCloud khác nhau.

Phương pháp khả thi

Cắm sạc cho thiết bị và chờ một lúc. Đúng vậy, chỉ cần để thiết bị của bạn cắm sạc qua đêm và kết nối với WiFi. Sẽ mất từ ​​vài giờ đến 1 hoặc 2 ngày để mọi thứ trở lại bình thường, đặc biệt nếu thiết bị đang khôi phục khối lượng lớn dữ liệu từ iCloud hoặc đồng bộ dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau.

Kiểm tra các bản cập nhật iOS bổ sung bằng cách đi tới Settings > General > Software Update. Những bản cập nhật phần mềm thường có các phương án sửa lỗi và cải tiến, như hiện tại với iOS 13 và nếu một lỗi hoặc sự cố đã được biết đến khác làm giảm tuổi thọ pin, thì nó có khả năng sẽ được giải quyết.

Cập nhật các ứng dụng riêng lẻ, vì một số có thể có lỗi đã được vá. Với iOS 13 trở lên, bạn có thể cập nhật ứng dụng bằng cách truy cập App Store > Your Account > Updated Recently.

Kiểm tra ứng dụng hoặc hoạt động nào đang sử dụng pin bằng cách đi tới Settings > Battery. Thông thường các ứng dụng sử dụng video hoặc dịch vụ định vị sẽ làm hao pin. Nếu bạn thấy một ứng dụng mà mình không dùng đến sử dụng hết pin, hãy xóa nó.

Kiểm tra sức khỏe pin iPhone thông qua Settings > Battery > Battery Health. Nếu pin không hoạt động ở mức tối ưu, có thể cần phải thay thế.

Tính năng Background App Refresh cho phép các ứng dụng trong nền được cập nhật mà không cần nhập thủ công, nhưng điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ pin. Nhấn Settings > General > Background App Refresh và chuyển công tắc về trạng thái Off.

Việc đặt độ sáng màn hình trên cao có thể làm giảm tuổi thọ pin. Mở Settings > Display & Brightness và điều chỉnh thanh trượt xuống mức thấp hơn.

Vô hiệu hóa tính năng Raise to Wake. Mở Settings > Display & Brightness > Raise to Wake và tắt nó đi.


Low Power Mode làm giảm hoạt động và năng lượng trên iPhone để kéo dài thời lượng pin và nó có thể giúp tăng thời lượng pin rất lớn trong iOS 13 và các phiên bản khác. Mở Settings > Battery và chuyển sang Low Power Mode. Biểu tượng pin trên thanh menu iPhone sẽ chuyển sang màu vàng.

Tắt định vị cho bất kỳ ứng dụng nào không cần đến nó thông qua Settings > Privacy > Location Services. Cuộn xuống danh sách ứng dụng và vô hiệu hóa quyền truy cập vị trí cho các ứng dụng không yêu cầu dữ liệu vị trí, bằng cách nhấn vào chúng và chọn Never hoặc While Using the App.

Khởi động lại bắt buộc đôi khi có thể giải quyết các vấn đề về pin.

Xem thêm :

Thay màn hình iPhone chính hãng : http://bit.ly/tmh-360
Thay Pin iPhone chính hãng : http://bit.ly/Pin-iPhone
Thay vỏ, độ vỏ iPhone : http://bit.ly/dovoIP

Viết bình luận của bạn
Bình luận
binh-luan

Taka

Tks 4 share

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết