Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

10 thủ thuật giúp cải thiện tốc độ load iPhone

Taka Trần
Th 7 21/12/2019

Sau thời gian sử dụng lâu dài, iPhone của bạn thường xuyên bị chậm, lag, vậy phải làm sao? Có nhiều mẹo có thể giúp cho chiếc iPhone của bạn cải thiện tốc độ load mượt mà hơn dù là chiếc iPhone dùng đã lâu. Bài viết dưới đây của Hoàng Phát 360 sẽ giúp bạn những thủ thuật để cải thiện tốc độ load cho iPhone nhé

1. Xóa bớt dữ liệu

Nguyên nhân khiến chiếc iPhone của bạn bị chậm có thể dữ liệu trên điện thoại của bạn đang bị quá tải. Bạn có thể dọn dẹp lại những thông tin dữ liệu trên điện thoại của bạn để máy của bạn hoạt động mượt mà hơn. Bạn có thể bật chức năng tự động xóa các ứng dụng không sử dụng, giúp iPhone của bạn có thêm bộ nhớ trống & tốc độ load tốt hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xóa bộ nhớ cache ở trình duyệt Safari bằng cách truy cập vào Settings -> Cài đặt Safari -> Chọn Clear Cookies and Data. Bạn nên giữ lại ít nhất 1GB trống cho hệ điều hành iOS để xử lý các file hoạt động.

2. Tắt cập nhật và tải về tự động

Khi thiết bị di động của bạn liên tục hoạt động kiểm tra và tải về các bản cập nhật ứng dụng, điều này không chỉ gây hao tổn pin điện thoại mà còn ảnh hưởng đến tốc độ load của thiết bị.

Để vô hiệu hóa chức năng này trên iPhone của bạn, bạn có thể thực hiện theo các bước thao tác sau: Settings -> Chọn iTunes & App Store -> Tìm kiếm và tắt các mục Music, Apps, Updates.

Tắt cập nhật và tải về tự động

3. Tắt ứng dụng chạy ngầm

Nguyên nhân chính khiến thiết bị di động của bạn hoạt động chậm chạp hơn đó là do các ứng dụng chạy ngầm nhiều. Điều này sẽ tạo thói quen cho bạn sau khi sử dụng xong ứng dụng sẽ tắt khi không cần thiết nữa. Bạn có thể tắt bằng cách bấm 2 lần nút Home và vuốt lên trên các ứng dụng không sử dụng hoặc khi cần tắt máy.

Tắt ứng dụng đang chạy

4. Cập nhật phần mềm

Bạn sử dụng các phần mềm cũ của iPhone khiến chiếc smartphone của bạn luôn bị chậm đi vì các bản cập nhật mới luôn giúp điện thoại của bạn được cải thiện tốc độ load. Vì thế, khi có thông báo bản cập nhật phần mềm mới nhất, bạn nên tiến hành cập nhật để khắc phục những sự cố xấu trên điện thoại của bạn.

5. Tắt bớt hiệu ứng

Để đảm bảo rằng iPhone của bạn có tốc độ load mượt mà nhất thì bạn có thể tắt bớt một số hiệu ứng chuyển động trên giao diện điện thoại. Để tắt tính năng này, bạn có thể truy cập theo thao tác sau: Settings -> vào General -> Accessibility -> bật mở chế độ Reduce Motion.

Mở chế độ Reduce Motion

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tắt tính năng tự động làm mới ứng dụng nền bằng cách truy cập thao tác Settings -> General -> Background App Refresh, chọn ứng dụng bạn không muốn tự động cập nhật mới.

6. Khởi động lại và cài đặt lại

Bạn cũng cần tạo thời gian nghỉ cho chiếc iPhone của bạn bằng cách tắt máy khởi động lại sau vài ngày sử dụng liên tục. Bên cạnh đó, có một biện pháp để pin iPhone của bạn hồi phục lại là bạn sạc pin đến 100% rồi sử dụng còn 1% rồi lại sạc đến 100% pin. Việc này chỉ nên thỉnh thoảng sử dụng, tránh gây ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của bạn.


7. Tắt tính năng giảm hiệu năng pin

Với những máy đã sử dụng lâu dài dẫn đến pin bị chai thì bạn nên tắt tính năng này để iPhone của bạn hoạt động ổn định và mượt mà hơn, tránh tình trạng bị sập nguồn bất ngờ. Tính năng Giảm hiệu năng này sẽ được kích hoạt tự động và không có nút kích hoạt thủ công cho bạn.

Tính năng giảm hiệu năng pin

Cùng với đó, nếu iPhone của bạn bị sập nguồn thì tính năng này sẽ được kích hoạt. Để loại bỏ tính năng này, bạn thao tác theo các bước sau: Settings -> Pin -> Tình trạng pin -> Ở phần dung lượng hiệu năng (peak performance capability) có chữ Vô hiệu hóa, bạn hãy tắt tính năng này nếu pin của bạn đã bị chai.

8. Kiểm tra thời gian bảo hành

Nếu những mẹo trên không giúp chiếc điện thoại của bạn cải thiện tốc độ load được thì bạn nên đưa điện thoại của bạn đến các trung tâm bảo hành, sửa chữa uy tín để kiểm tra.

Bởi nguyên nhân gây nên có thể do phần mềm iPhone có vấn đề. Vì thế, nếu bạn không yên tâm thì nên đưa điện thoại đi kiểm tra là biện pháp tốt nhất.

9. Khôi phục bản sao lưu

Khi thiết bị di động của bạn trở nên chậm chạp thì biện pháp bạn có thể sử dụng là khôi phục bản sao lưu là biện pháp tốt nhất để bạn cải thiện tốc độ load trên iPhone. Và hơn nữa, bạn còn có thể khắc phục cả những vấn đề chưa rõ nguyên nhân khi sử dụng mẹo này. Tuy nhiên, khi sử dụng mẹo này, bạn cần chắc chắn đã tạo một bản sao lưu trên iCloud hoặc iTunes.

10. Xóa hết cài đặt

Nếu các mẹo ở trên bạn sử dụng đều không thấy hiệu quả đem lại, bạn có thể suy nghĩ đến biện pháp xóa tất cả các nội dung và các thiết lập cài đặt trên máy để bắt đầu lại như mới. Bạn thực hiện như sau: Lựa chọn Erase All Content and Settings ở thư mục Reset trong Settings. Biện pháp này sẽ khiến tất cả dữ liệu trên điện thoại của bạn bị mất, bởi vậy bạn cần sao lưu chúng trước khi thực hiện khôi phục.



Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết