Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

So sánh iPhone 11 và iPhone XR, có đáng để nâng cấp?

Taka Trần
Th 6 13/09/2019

iPhone 11 không có nhiều khác biệt về thiết kế so với mẫu XR. Tuy nhiên, máy được nâng cấp về camera, hiệu năng và thời lượng sử dụng pin.

So sánh iPhone 11 và iPhone XR

Màn hình

Cả hai model này đều sử dụng tấm nền LCD với kích thước 6,1 inch cùng độ phân giải HD+. Về cơ bản, hai thiết bị này mang lại chất lượng hiển thị tương đương nhau.

Thiết kế

Điểm khác biệt duy nhất về thiết kế của 2 model này nằm ở hệ thống camera chính. iPhone 11 được trang bị 2 camera và hệ thống ống kính này được đặt trong một hình vuông lớn ở mặt lưng. Ngoài ra, mặt lưng của cả 2 model này đều được hoàn thiện từ kính cùng khung viền nhôm.

so sánh camera iphone 11 và iphone xr

Hiệu suất

iPhone 11 được trang bị bộ xử lý A13 mới nhất. Theo Apple, con chip này sở hữu CPU và GPU mạnh nhất trên smartphone. Trong bảng so sánh hiệu năng GPU do Apple công bố, A13 cho sức mạnh gấp rưỡi các smartphone cao cấp có trên thị trường.

so sánh iphone 11 và iphone xr


Face ID

Apple cho biết đã cải thiện khả năng nhận diện của Face ID, giúp tăng tốc 30% so với thế hệ tiền nhiệm, bao gồm cả iPhone XR. Bên cạnh đó, Face ID trên iPhone 11 cũng có thể nhận được được ở góc rộng hơn.

Camera

Bên cạnh ống kính chính 12 MP, iPhone 11 được tích hợp thêm một camera góc siêu rộng 120 độ 12 MP. Với sự hỗ trợ của ống kính thứ 2, iPhone 11 có thể chụp xóa phông vật nuôi hoặc đồ vật. Trong khi đó, tính năng này trên iPhone XR chỉ hoạt động khi chụp chân dung con người.

Camera iphone 11


Camera Selfie

iPhone 11 được nâng cấp camera selfie lên 12 MP so với 7 MP trên mẫu XR. Nó cho phép người dùng có thể quay video 4K với 60 khung hình/giây. Ngoài ra, Apple cũng tích hợp một tính năng mới với tên gọi "slofie", cho phép người dùng ghi lại video selfie khi quay slowmotion.

Tuỳ chọn dung lượng bộ nhớ

Cả iPhone 11 và XR đều cho phép người dùng tùy chọn 3 mức dung lượng bộ nhớ khác nhau gồm 64/128/256 GB tùy theo nhu cầu sử dụng.

Khả năng chống nước và bụi bẩn

iPhone 11 đạt chuẩn IP68. Điều này cho phép máy có thể sống sót ở độ sâu 2 m trong khoảng 30 phút. Trong khi đó, iPhone XR chỉ đạt chuẩn IP67, hỗ trợ kháng nước ở độ sâu tối đa 1 m trong 30 phút.

khả năng chống nước iPhone 11

Tốc độ truyền tải dữ liệu

iPhone 11 hỗ trợ tính năng "gigabit-class LTE", cho phép truyền tải dữ liệu nhanh hơn mẫu XR. Tuy nhiên, tính năng này sẽ phụ thuộc vào sự hỗ trợ của từng nhà mạng. Ngoài ra, iPhone 11 cũng hỗ trợ WiFi 6.

Cải tiến Airdrop

iPhone 11 được trang bị con chip U1 hoàn toàn mới. The Verge nhận định chip U1 sẽ đóng vai trò nền tảng cho “những khả năng kỳ diệu mới” mà Apple hứa hẹn đem tới trên những thiết bị iOS trong tương lai. Theo đó, một phiên bản AirDrop chính xác hơn, có thể điều hướng sắp xuất hiện trên iOS 13.

Xem thêm : iPhone XR iPhone 11

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết