Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Trên tay iPad 10.2 inch: Thay thế iPad 9.7, mang 1 số tính năng của bản Pro

Quân Phùng
Th 2 30/09/2019

iPad 10.2 inch sẽ là mẫu iPad thay thế cho dòng iPad 9.7 inch phổ biến nhất trước đó, kèm theo khả năng hỗ trợ bút Apple Pencil.

Tại sự kiện ra mắt bộ ba iPhone diễn ra vào rạng sáng ngày 11/9 theo giờ Việt Nam, bên cạnh ba chiếc iPhone 11 mới cũng như Apple Watch Series 5, Apple còn giới thiệu thêm một chiếc iPad mới với kích thước màn hình 10.2 inch, thay thế cho phiên bản iPad 9.7 inch trước đó.

ipad 10.2 và ipad 9.7

Mặc dù là một phiên bản thay thế cũng như ra mắt muộn hơn sau này, tuy nhiên, iPad 10.2 inch mới (hay còn gọi là iPad thế hệ thứ 7) vẫn sở hữu thiết kế cổ điển và truyền thống từ nhiều đời iPad trở lại đây với viền màn hình dày ở cả 4 cạnh, vẫn tích hợp phím Home vật lý cùng cảm biến vân tay Touch ID. Nhiều nguồn tin trước đây cho biết chiếc iPad mới sẽ sở hữu thiết kế như dòng iPad Pro 2018 với viền màn hình được làm đều ở 4 cạnh, loại bỏ Touch ID và thay bằng Face ID. Tuy nhiên thì Apple có vẻ như đã khiến fan phải thất vọng.

Mở hộp iPad gen 7

Mặc dù vậy thì với mức giá chỉ từ 329 USD, iPad 10.2 inch mới có lẽ vẫn là một sự lựa chọn hợp lý trong phân khúc máy tính bảng giá rẻ/tầm trung. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Apple vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế cũ nhằm giảm giá thành sản phẩm, cũng như định hướng thiết bị ở phân khúc giá rẻ/tầm trung.

mở hộp ipad gen 7

Thiết kế của iPad 10.2 inch mới có lẽ không có quá nhiều điều để nói. Như đã đề cập phía trên, iPad 10.2 inch sử dụng ngôn ngữ thiết kế truyền thống. Màn hình của máy giờ đây có kích thước to hơn một chút. Máy vẫn được trang bị loa kép và cổng Lightning ở cạnh dưới, kết nối Smart Connector ở cạnh trái dùng để kết nối tới bao da bàn phím Smart Keyboard và kèm theo đó là một jack cắm tai nghe ở cạnh trên.

ipad gen 7 đánh giá

ipad gen 7 đánh giá

ipad gen 7 đánh giá

Đáng chú ý ở phiên bản iPad 10.2 inch năm nay là việc thiết bị sở hữu một số tính năng được vay mượn từ dòng Pro của iPad, bao gồm khả năng hỗ trợ Apple Pencil thế hệ đầu. Ngoài ra thì thiết bị cũng chạy trên hệ điều hành iPadOS dựa trên iOS với khả năng đa nhiệm được nâng cấp đáng kể, cải thiện các cử chỉ thao tác và thêm nhiều tính năng mà iPhone không có.

ipad gen 7

Về cấu hình phần cứng, khá đáng tiếc khi iPad 10.2 inch chỉ được trang bị con chip Apple A10 đã cũ, xuất hiện trên bộ đôi iPhone 7 từ 3 năm trước. Mặc dù vậy thì con chip này vẫn cho hiệu năng ổn và xử lý các tác vụ mượt mà. Và với mức giá chỉ 329 USD thì đây là điều có thể chấp nhận được.

iPad 10.2 inch sẽ được bán ra với ba tuỳ chọn màu sắc là xám, bạc và vàng cùng mức giá khởi điểm 329 USD, tương đương 7.6 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 32GB và 429 USD, tương đương 10 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 128GB.

Tại thị trường Việt Nam, iPad 10.2 inch có mức giá tại Shop chỉ hơn 10 triệu và đang có sẵn hàng tại Hoàng Phát 360

 Tags:
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết