Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Nên mua AirPods 2 hay AirPods Pro?

Taka Trần
Th 3 05/11/2019

Airpods Pro nhiều tính năng ấn tượng hơn so với phiên bản AirPods 2 như thiết kế thông minh, hộp sạc không dây, khả năng khử tiếng ồn chủ động, khả năng chống nước và mồ hôi cải tiến, chế độ Transparency,..Vậy nên mua AirPods 2 hay AirPods Pro, cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé. 

Nên mua AirPods 2 hay AirPods Pro?

Nên mua AirPods 2 hay AirPods Pro? AirPods 2 và AirPods Pro đều được trang bị tính năng Hey Siri, hỗ trợ trợ lý ảo Siri và con chip H1 mới nhất giúp ghép nối liền mạch giữa các thiết bị. Bên cạnh đó, cả 2 thiết bị đều có thể sử dụng tính năng Chia sẻ âm thanh, thông báo tin nhắn qua AirPods, đồng thời có khả năng tự động đọc tin nhắn khi người dùng nhận được chúng. 

Nên mua AirPods 2 hay AirPods Pro?

AirPods 2 và AirPods Pro đều cung cấp thời gian nghe hơn 24 giờ khi đi cùng Vỏ sạc không dây và được trang bị tính năng sạc cực nhanh với 5 phút cho 1 giờ nghe giúp người dùng sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Sự khác biệt lớn của AirPods 2 và AirPods Pro chủ yếu về thiết kế phần cứng mới và một loạt các tính năng bổ sung, chế độ khử nhiễu và chế độ Transparency mà AirPods 2 không có.

Về thiết kế, AirPods Pro tối ưu hơn AirPods 2 với phần đuôi tai nghe được giữ nguyên nhưng rút gọn đáng kể. AirPods 2 sở hữu thiết kế dạng earbud, với phần củ loa chỉ có thể bám vào vành tai người dùng và phù hợp với mọi kích thước tai. 

Trong khi AirPods Pro sử dụng thiết kế in-ear, đi kèm phần củ loa với nút tai nhỏ gọn, có thể nằm sâu hơn trong lỗ tai người dùng nhằm truyền âm thanh tới màng nhĩ, đồng thời thiết kế mới này cũng giúp việc cách âm tốt hơn và người dùng có thể tùy chỉnh theo tai của mình. AirPods Pro sẽ phù hợp hoàn hảo với hầu hết mọi kích cỡ tai cùng ba kích cỡ nút tai silicon lớn, vừa, nhỏ đi kèm trong hộp.

Nếu người dùng không biết kích thước nào phù hợp nhất với tai mình, có thể sử dụng Ear Tip Fit Test do Apple tạo ra nhằm hiệu chỉnh tai nghe và xác định kích cỡ cho phù hợp. Người dùng cũng có thể tháo lắp các đầu tai nghe dễ dàng, nhanh gọn.

Ngoài ra, AirPods Pro cũng đem lại cảm giác dễ chịu hơn khi đeo nhờ có hệ thống thông hơi mới để cân bằng áp suất. Điều này có nghĩa là nút tai nghe kiểu mới vẫn thoải mái khi đeo, dù đây là tai nghe in-ear.

Trong khi đó, AirPods 2 không có bất cứ nút silicon nào để người dùng tùy chỉnh, và tai nghe được thiết kế để nép sát vào tai. Do đó, người dùng vẫn có thể nghe thấy âm thanh nhiễu xung quanh.

Về trọng lượng và kích thước,  AirPods Pro có trọng lượng 5,4 gam, nặng hơn một chút so với AirPods 2 là 4 gam, đồng thời nó ngắn hơn nhưng sâu và rộng hơn một chút so với AirPods 2.

Với tính năng khử tiếng ồn chủ động ANC, AirPods Pro chặn âm thanh nhiễu từ môi trường xung quanh giúp người dùng tập trung vào những gì muốn nghe. Bằng cách liên tục thích ứng với hình dạng của tai và các khuyên tai, tính năng này sẽ cách âm tốt nhất, và lọc âm thanh nhiễu giúp người dùng tận hưởng âm thanh tốt nhất.

Với chế độ Transparency cho phép âm thanh AirPods Pro sử dụng 2 micrô gồm một micrô hướng ra ngoài và một micrô hướng vào trong giúp người dùng làm chủ được cả hai tính năng khử ồn và chế độ Transparency. Ngoài ra, các micrô hướng vào trong và ra ngoài còn cho phép thiết bị có thể quyết định cách ly âm thanh hoặc tiếp tục thu âm thanh tự nhiên, tương tự như khi người dùng trò chuyện với mọi người xung quanh.

Nếu AirPods 2 quyết định hoàn toàn việc người dùng nghe gì và khử ồn chưa hoàn hảo thì AirPods Pro giúp người dùng tự chủ hơn khi quyết định âm thanh muốn nghe. Có thể nói đây là tính năng vượt trội hơn trên AirPods Pro, giúp người dùng chủ động, linh hoạt hơn trong mọi tình huống cuộc sống.

Tính năng Adaptive EQ là tính năng hoàn toàn mới hiện nay chỉ trang bị trên AirPods Pro, có khả năng tự động điều chỉnh nhạc theo hình dạng của tai giúp người dùng có nhiều trải nghiệm nghe phong phú với chất lượng âm thanh vượt trội.

Tính năng chống nước và mồ hôi trên Airpods Pro tốt hơn so với AirPods 2, đạt chuẩn IPX4, với khả năng ngâm nước hoặc mồ hôi tối đa 10 phút. Nước bắn vào vỏ bọc từ bất kỳ hướng nào sẽ không gây hại.


Về tuổi thọ pin, AirPods Pro có thời lượng sử dụng pin là 5 giờ giống như AirPods 2 khi sử dụng nhưng không bật tính năng ANC. Khi kích hoạt chức năng khử tiếng ồn chủ động, người dùng vẫn có thể sử dụng AirPods Pro được 4,5 giờ cho 1 lần sạc. Điều đáng chú ý hơn đó là phiên bản Pro cho thời gian đàm thoại 3,5 giờ, còn phiên bản AirPods 2 có thời gian đàm thoại kém hơn một chút là 3 giờ.

Ngoài ra, AirPods Pro cũng được cải tiến hàng loạt tính năng so với AirPods 2 như nút điều khiển được cải tiến với bộ cảm biến lực mới. Bộ điều khiển đa dạng hơn gồm các thao tác nhấn đơn, đôi và ba, nhấn và giữ để chuyển giữa 2 chế độ Transparency và chế độ ANC, thay vì một / hai lần nhấn trên AirPod 2 trái và phải.

Không chỉ vậy, AirPods Pro còn đi kèm cáp USB-C to Lightning trong khi đó AirPods 2 vẫn sử dụng cáp USB-A to Lightning truyền thống.

Với câu hỏi nên mua AirPods 2 hay AirPods Pro, câu trả lời thực sự không dễ dàng, phụ thuộc vào cách người dùng sử dụng AirPods. Nếu bạn coi trọng chất lượng âm thanh thì việc mua AirPods Pro là hoàn toàn đáng giá, với thiết kế tai nghe phù hợp hơn, và được tích hợp chức năng khử tiếng ồn chủ động chắc chắn sẽ mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn so với AirPods 2.

Còn nếu bạn chủ yếu sử dụng tai nghe như một công cụ để tương tác với điện thoại thì AirPods 2 vẫn sẽ phù hợp hơn với mức giá thấp hơn nhiều.
 Tags:
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết