Hướng dẫn : Theo dõi hoạt động hàng ngày với Apple Watch

Ứng dụng Hoạt động trên Apple Watch theo dõi chuyển động của bạn trong cả ngày và khuyến khích bạn hoàn thành các mục tiêu về thể chất. Ứng dụng này theo dõi tần suất bạn đứng lên, mức độ bạn di chuyển và số phút thể dục của bạn. Ba vòng tròn màu tóm tắt tiến trình của bạn. Mục tiêu là ngồi ít hơn, di chuyển nhiều hơn và tập thể dục một chút bằng cách hoàn thành từng vòng tròn mỗi ngày.

Ứng dụng Hoạt động trên iPhone lưu giữ một bản ghi về hoạt động của bạn. Nếu bạn đã theo dõi ít nhất 6 tháng hoạt động, ứng dụng này hiển thị dữ liệu xu hướng hàng ngày cho lượng calo hoạt động, số phút thể dục, số giờ đứng, số phút đứng, quãng đường đi bộ, số bậc thang đã leo, v.v. Chạm vào tab Xu hướng trong ứng dụng Hoạt động trên iPhone để xem bạn đang thực hiện thế nào so với hoạt động trung bình của bạn.


Bắt đầu

Khi bạn thiết lập Apple Watch, bạn được hỏi xem có muốn định cấu hình ứng dụng Hoạt động không. Nếu bạn lựa chọn không định cấu hình, bạn có thể thực hiện sau này khi mở ứng dụng Hoạt động lần đầu tiên.

  1. Mở ứng dụng Hoạt động trên Apple Watch của bạn.

  2. Vuốt sang trái để đọc các mô tả Di chuyển, Thể dục và Đứng, sau đó chạm vào Bắt đầu.

  3. Sử dụng Digital Crown để đặt giới tính, tuổi, cân nặng, chiều cao của bạn và bạn có sử dụng xe lăn không.

  4. Chọn một mức hoạt động và bắt đầu di chuyển.



Kiểm tra tiến trình của bạn

Mở ứng dụng Hoạt động trên Apple Watch bất kỳ lúc nào để xem tiến trình của bạn. Ứng dụng Hoạt động hiển thị ba vòng.

Hai màn hình: Một màn hình hiển thị màn hình đang mở của ứng dụng Hoạt động, màn hình còn lại hiển thị nút Bắt đầu.
  • Vòng Di chuyển màu đỏ hiển thị lượng calo hoạt động bạn đã đốt cháy.

  • Vòng Thể dục màu lục hiển thị số phút hoạt động nhanh bạn đã thực hiện.

  • Vòng Đứng màu lam hiển thị số lần trong ngày bạn đã đứng và di chuyển trong ít nhất một phút mỗi giờ.

Màn hình Hoạt động, đang hiển thị ba vòng Di chuyển, Thể dục và Đứng.


Nếu bạn đã chỉ định rằng bạn sử dụng xe lăn, vòng Đứng màu lam trở thành vòng Lăn và hiển thị số lần trong ngày bạn đã lăn trong ít nhất một phút mỗi giờ.

Xoay Digital Crown để xem các kết quả tổng hiện tại của bạn – tiếp tục cuộn để xem tiến trình dưới dạng biểu đồ, tổng số bước, tổng quãng đường, bài tập và số bậc thang đã leo.

Một vòng tròn trùng lặp nghĩa là bạn đã vượt mục tiêu của mình. Nhấn mạnh vào màn hình để xem tóm tắt hàng tuần hoặc thay đổi mục tiêu di chuyển của bạn.


Kiểm tra lịch sử hoạt động của bạn

  1. Mở ứng dụng Hoạt động trên iPhone của bạn.
  2. Chạm vào một ngày trong lịch để xem phân tích cho ngày đó.

Kiểm tra các xu hướng của bạn


Tab Xu hướng trong ứng dụng Hoạt động trên iPhone. Một số lượng số liệu xuất hiện bên dưới đề mục Xu hướng ở gần đầu màn hình. Các số liệu bao gồm Thể dục, Đứng, Quãng đường, v.v. Di chuyển xuất hiện bên dưới đề mục Nên xem xét.


Trong ứng dụng Hoạt động trên iPhone có iOS 13, tab Xu hướng hiển thị cho bạn dữ liệu xu hướng hàng ngày cho lượng calo hoạt động, số phút thể dục, số giờ đứng, số phút đứng, quãng đường đi bộ, v.v. Dữ liệu xu hướng được dựa trên cách những số liệu này đã di chuyển trong 90 ngày qua, so với 365 ngày qua.

Để xem xu hướng của bạn, hãy làm theo các bước sau:

  1. Mở ứng dụng Hoạt động trên iPhone của bạn.

  2. Chạm vào Xu hướng ở cuối màn hình.

Nếu mũi tên Xu hướng cho một số liệu cụ thể trỏ lên thì nghĩa là bạn đang duy trì hoặc cải thiện mức độ thể chất của mình. Nếu mũi tên trỏ xuống, mức trung bình 90 ngày của bạn cho số liệu đó đã bắt đầu giảm. Để giúp bạn có động lực đảo chiều xu hướng, bạn sẽ nhận được hướng dẫn huấn luyện – ví dụ: “Đi bộ thêm một phần tư dặm mỗi ngày”.


Xem các phần thưởng của bạn

Bạn có thể nhận được phần thưởng cho các kỷ lục cá nhân, chuỗi và các mốc lớn bằng Apple Watch. Để xem tất cả phần thưởng của bạn, bao gồm phần thưởng Cuộc thi đấu Hoạt động và các phần thưởng mà bạn đang phấn đấu đạt được, hãy làm theo các bước sau:

  1. Mở ứng dụng Hoạt động trên Apple Watch của bạn.

  2. Vuốt sang trái hai lần để xem màn hình Phần thưởng.

  3. Cuộn lên để xem các phần thưởng của bạn. Chạm vào một phần thưởng để tìm hiểu thêm.

Bạn cũng có thể xem các phần thưởng trên iPhone. Mở ứng dụng Hoạt động, sau đó chạm vào Phần thưởng ở cuối màn hình.


Tab Phần thưởng của màn hình ứng dụng Hoạt động trên iPhone, đang hiển thị một phần thưởng thành tích ở giữa màn hình. Bạn có thể kéo để xoay phần thưởng. Nút Chia sẻ ở trên cùng bên phải.

Điều chỉnh mục tiêu của bạn

  1. Mở ứng dụng Hoạt động trên Apple Watch của bạn.

  2. Nhấn mạnh vào màn hình, sau đó chạm vào Thay đổi mục tiêu di chuyển.

    Màn hình ứng dụng Hoạt động đang hiển thị nút Tóm tắt hàng tuần và nút Thay đổi mục tiêu Di chuyển.

Mỗi Thứ Hai, bạn sẽ được thông báo về thành tích Di chuyển của tuần trước và bạn có thể điều chỉnh mục tiêu của mình cho tuần tiếp theo. Apple Watch gợi ý các mục tiêu dựa trên thành tích trước đây của bạn.


Điều khiển lời nhắc hoạt động

Lời nhắc có thể hữu ích khi giúp bạn thực hiện mục tiêu. Apple Watch cho bạn biết bạn đang duy trì hay thụt lùi so với mục tiêu hoạt động của mình. Để lựa chọn những lời nhắc và cảnh báo mà bạn muốn xem, hãy làm theo những bước sau:

  1. Mở ứng dụng Apple Watch trên iPhone của bạn, sau đó chạm vào Đồng hồ của tôi.

  2. Chạm vào Hoạt động, sau đó định cấu hình lời nhắc.

Màn hình Hoạt động trong ứng dụng Apple Watch, nơi bạn có thể tùy chỉnh các thông báo bạn muốn nhận.

Ngừng huấn luyện hàng ngày

Để tắt hoặc lời nhắc hoạt động, hãy làm theo các bước sau:

  1. Mở ứng dụng Apple Watch trên iPhone của bạn, sau đó chạm vào Đồng hồ của tôi.

  2. Chạm vào Hoạt động, sau đó tắt Huấn luyện hàng ngày.

Bình luận

0
Hoàng Phát 360 back to top