Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn sử dụng và tuỳ chỉnh Trung tâm điều khiển trên iPhone, cách đơn giản để chiếc điện thoại của bạn tuyệt vời hơn

Anh 2 Si Tình
Th 2 16/11/2020

Trung tâm điều khiển của iPhone cung cấp cho bạn quyền truy cập nhanh chóng vào camera, đèn pin, AirDrop, AirPlay, hẹn giờ, bộ điều khiển phát lại âm thanh và còn nhiều tính năng tiện dụng khác. Để sử dụng trung tâm điều khiển trên iPhone thuận tiện hơn thì bạn cần phải điều chỉnh một chút.

1. Mở trung tâm điều khiển

Đối với iPhone X trở lên: Vuốt xuống từ góc trên của bên phải màn hình để mở trung tâm điều khiển, vuốt từ dưới lên để đóng.

Đối với iPhone X trở xuốngVuốt từ dưới lên để mở, vuốt từ trên xuống hoặc nhấn nút Home để đóng.

2. Tuỳ chỉnh phím tắt điều khiển

Vào ứng dụng Cài đặt > chọn Trung Tâm Điều Khiển > Tuỳ chỉnh điều khiển. Tại đây bạn có thể thêm hoặc bớt các nút điều khiển.

Để xóa các nút điều khiển không dùng tới, bạn ấn vào biểu tượng “-”, chọn Xoá.

Để thêm một nút điều khiển mới, ấn vào biểu tượng “+” .

3. Sắp xếp trật tự các nút điều khiển 

Cũng tại phần trung tâm điều khiển, để sắp xếp vị trí bạn ấn và giữ dấu 3 gạch bên phải mỗi nút điều khiển, sau đó kéo chúng tới vị trí mà bạn muốn.

4. Chức năng chạm lưng (Back tap) trên iPhone

Để mở chức năng các bạn truy cập vào Cài Đặt > Trợ năng > Cảm ứng.

Chạm vào mặt sau. Chọn chạm 2 lần (hoặc 3 lần), sau đó chọn nút điều khiển mà bạn muốn dùng khi chạm.

Lưu ý: Đây là một tính năng mới ở bản iOS 14 nên bạn cần update lên iOS 14 mới có thể sử dụng được.

5. Truy cập vào các điều khiển khác trong trung tâm điều khiển

Trong trung tâm điều khiển còn có nhiều điều khiển với các tùy chọn khác. Để xem các tùy chọn, chạm và giữ nút điều khiển

Ví dụ: Chạm và giữ điều khiển camera trong trung tâm điều khiển, bạn sẽ thấy có thêm các lựa chọn như Selfie, quay video, chụp ảnh, quay chậm.

6. Vô hiệu hoá Trung tâm điều khiển khi khoá màn hình và trong khi dùng ứng dụng.

Vào Cài đặt > Touch ID & Mật mã > Gạt công tắc trung tâm điều khiển sang trái để tắt khả năng truy cập khi khoá màn hình.

Mặc khác: Vào Cài đặt Trung tâm điều khiển Gạt công tắc truy cập bên trong ứng dụng để khoá Trung tâm điều khiển khi bạn đang dùng ứng dụng khác như chơi game, coi phim..v.v..

Trên đây là một số hướng dẫn và tuỳ chỉnh Trung tâm điều khiển của iPhone, hy vọng nó có thể giúp ích cho các bạn, cảm ơn vì đã đọc bài viết. Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nha.a

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết