Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

4 điều người dùng muốn Apple thay đổi, không bất ngờ khi có rất nhiều iFan không hài lòng về pin trên các chiếc iPhone

Quân Phùng
Th 7 06/03/2021

iphone 12 series


 iPhone luôn được xem là các chuẩn mực thước đo của các chiếc smartphone Android vừa ra mắt. Từ thiết kế, camera,... đến cả iOS đều được các hãng tận dụng đem ra so sánh. Tuy nhiên không sản phẩm nào là hoàn hảo, chính những iFan hay người dùng Apple cũng có những điểm chưa vừa ý và mong muốn Apple cải tiến trên các thế hệ iPhone mới.


vote iphone

Hôm qua mình đã có một khảo sát về những mong muốn mà người dùng cần Apple thay đổi trên iPhone mới. Nếu bạn là người dùng iPhone hay sắp thành người dùng iPhone, hãy theo dõi xem những ‘chổ ngứa’ nào người dùng muốn Apple ‘gãi’ nhất nhé! 

Vị trí đầu tiên: Câu chuyên viên pin lớn và tốc độ sạc

Dù thời lượng pin của iPhone luôn được cải thiện qua từng năm, dòng iPhone Max luôn lọt top pin trâu nhất nếu so với các smartphone ra mắt chung 1 năm. Nhưng người dùng thực tế lại mong muốn cải thiện phần pin nhất trên các iPhone, thật lạ!

battery iphone

Tuy nhiên có thể hiểu cho vấn đề này là do nhu cầu dùng thực tế của người dùng rất khác nhau do đó khó để có một thước đo chung được.

Nhưng mong muốn viên pin lớn hơn hay một tốc độ sạc nhanh hơn trên iPhone hoàn toàn là chính đáng. Bởi nhìn qua Android mà xem, các hãng đã mang cuộc đua tốc độ sạc đến giới hạn nào rồi, trong khi Apple vẫn chỉ trang bị dòng sạc 20W.

Tiếp theo: Apple nên thay đổi thiết kế iPhone nhanh hơn chu kỳ 4 năm hiện tại

Trong cũng trong khảo sát của mình, mục tiếp theo có số lượng bình chọn cao nữa chính là việc người dùng muốn Apple thay đổi đi thiết kế iPhone. 

Đúng vậy, các sản phẩm iPhone luôn được Apple hướng đến với những thiết kế mang tính biểu tượng đi đôi với thời gian, một thiết kế dùng 4 đến 5 năm, không lỗi thời. Những cũng không vì thế mà quá lạm dùng và lười thay đổi. 

mong doi nguoi dung ve iphone

Thật sự, không ít người dùng muốn Apple nhanh chân nghĩ ra thiết kế mới hơn thay vì tìm những cách để loại bỏ phụ kiện một cách hợp lý. Nếu bảo thiết kế Apple xấu thì hoàn toàn sai nhưng liệu 'bốn năm một thiết kế', có hơn chậm. 

Gần đây thêm nhiều rò rỉ về thiết kế iPhone mới, tuy nhiên mọi tiết lộ đều chỉ ra ít nhất đến 2022 hoặc 2023, người dùng iPhone mới chia tay cụm FaceID tai thỏ. 

Thứ ba: Bất ngờ người dùng Việt Nam muốn iPhone có vân tay dưới màn hình

Có thể nói, Apple cực kỳ tự tin về FaceID của hãng, xem nó như một hình thức bảo mật sinh trắc học tiên tiến, hiện đại và tương lai. Đúng là như vậy thật, nhưng có vẻ người dùng vẫn nhung nhớ một TouchID tiện lợi nhiều hơn. 

Không chỉ người dùng Việt mà thực tế, chính tình hình dịch COVID-19 vừa qua đã khiến sự tiện lợi của FaceID hoàn toàn bị triệt tiêu bởi các chiếc khẩu trang. 

touch id tren iphone

Dù các bản cập nhật mới của Apple đã cho phép người dùng có nhiều tùy chọn mở khóa hơn, nhưng làm sao mà tiện bằng một cái chạm như vân tay được. 

Có lẽ đại dịch sẽ thay đổi mãi mãi thói quen đeo khẩu trang của người dùng trên toàn Thế Giới, và việc apple trang bị thêm một phương thức bảo mật sinh trắc học như vân tay dưới màn hình hoàn toàn có ý nghĩa. 

Chốt hạ cho danh sách chính là yêu cầu cực kỳ thực tế: Rẻ hơn

Không bất ngờ nhưng thật sự thú vị, khi không ít người dùng đã thẳng thắn muốn Apple bán iPhone giá rẻ hơn. Thực sự có lẽ đây mới xứng đáng ở vị trí số một nhiều hơn. 

iphone 12 new

iPhone những năm gần đây đã có sự đa dạng hơn về danh mục sản phẩm, mức giá,... Tuy nhiên, mặt bằng chung vẫn cao, chưa thật sự có thể tiếp cận nhiều người dùng hơn.

Không những thế, Apple dù đa dạng hơn danh mục sản phẩm những hãng vẫn khéo léo lồng ghép nhiều chiến lược kinh doanh như bỏ phụ kiện, tạo hiệu ứng chim mồi,...

Nói chung, hiện khung giá của Apple dành cho iPhone đã chốt sổ khá lâu rồi, việc iPhone rẻ hơn có lẽ sẽ khó. Tuy nhiên, hãy hy vọng vào việc các mẫu iPhone mới sẽ không tăng giá tiếp trong tương lai. 

mong doi ve iphone

Trên đây chính là 4 điều mà nhiều người dùng muốn Apple thay đổi trong tương lai, bên cạnh đó cũng còn rất nhiều những ý kiến như bán kèm Apple Pencil, tản nhiệt tốt hơn,... Nhưng khá bất ngờ là không quá nhiều người dùng lựa chọn. 

Còn bạn thì sao? Bạn muốn Apple thay đổi gì với iPhone mới, hãy để lại bình luận bến dưới nhé!

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết