Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn cách Tìm iPhone bị mất mới nhất

Taka Trần
Th 6 11/10/2019

Cách tìm iPhone bị mất là một trong những tính năng độc đáo cũng như độc nhất giúp người sử dụng các thiết bị iOS như iPhone, iPad có thể dễ dàng nắm bắt được thông tin, vị trí thiết bị của mình đang ở đâu khi đã để quên hay bị mất ngay lập tức và có độ chính xác cao.

Người dùng iPhone, iPad đã có thể tìm kiếm thiết bị của mình trong trường hợp bị mất thông qua tính năng Find My iPhone được tích hợp sẵn trên các thiết bị này ngay cả khi máy đã bị tắt nguồn.

Để có thể tìm iPhone bị mất, trước hết các bạn cần phải chắc chắn rằng thiết bị của bạn đã được kích hoạt tính năng Find My iPhone, nếu không chắc chắn, bạn đọc có thể tham khảo lại bài viết hướng dẫn bật Find My iPhone mà trước đó chúng tôi đã chia sẻ. Sau khi biết chắc thiết bị của mình đã thiết lập tính năng Find My iPhone, các bạn có thể bắt đầu thực hiện check vị trí, khóa iPhone từ xa thông qua các bước sau đây để tìm lại thiết bị của mình nhé.

HƯỚNG DẪN TÌM IPHONE BỊ MẤT, CHECK VỊ TRÍ IPHONE BẰNG FIND MY IPHONE

Bước 1: Trên máy tính hoặc trên điện thoại, các bạn sử dụng trình duyệt web bất kỳ truy cập vào trang chủ iCloud TẠI ĐÂY và đăng nhập tài khoản iCloud đang sử dụng trên thiết bị cần phá khóa mật khẩu.

Hướng dẫn tìm iPhone bị mất

Cách tìm lại iPhone bị mất bằng icloud


Lưu ý: Các bạn cần phải nhập chính xác tài khoản iCloud đã được đăng nhập trên iPhone bị mất để có thể thực hiện tìm iPhone qua định vị, Find My iPhone.

Bước 2: Tại đây các bạn lựa chọn mục Find iPhone (Tìm iPhone) để tìm iPhone bị mất, check vị trí, khóa iPhone từ xa.


Mẹo tìm lại iphone bị mất cắp


Bước 3: Giao diện Find iPhone (Tìm iPhone) hiện ra, các bạn nhấn vào All Device (Tất cả các thiết bị) rồi chọn tên thiết bị của mình như hình dưới đây. Lúc này chúng ta sẽ thấy được hệ thống đã định vị được vị trí hiện tại của thiết bị.



Bước 4: Tại tính năng tìm iPhone bị mất bằng định vị Find My iPhonechúng ta sẽ có 3 chế độ cho bạn lựa chọn bao gồm gồm có Play sound (Phát âm thanh), Lost mode (Chế độ mất) và Erase iPhone (Xóa iPhone). Mỗi chế độ cung cấp cho người dùng một tính năng riêng biệt để thực hiện việc tìm iPhone dễ dàng hơn cụ thể như sau:

- Play sound (Phát âm thanh): Tính năng nay sẽ hữu ích cho bạn tìm iPhone trong phạm vi gần. Ví dụ bạn để quên ở nơi nào đó trong nhà, công ty, quán cafe... bạn có thể chọn tính năng này để iPhone đổ chuông ngay cả khi bạn cài đặt chế độ rung.

- Lost mode (Chế độ mất): Chọn chế độ mất để khóa màn hình thiết bị nếu trước đó bạn chưa cài đặt mật khẩu đồng thời sẽ thông báo đến người đang cầm thiết bị của bạn những thông tin cá nhân để bạn có thể chuộc lại thiết bị, đây là một điều hữu ích khi bạn sử dụng cách tìm iPhone bằng định vị.

- Erase iPhone (Xóa iPhone): Trong trường hợp bạn không thể lấy lại thiết bị của mình bạn dùng đến Erase iPhone (Xóa iPhone) để xóa hết dữ liệu cá nhân của mình đề phòng trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Ở đây, chúng ta cần tìm iPhone bị mất, thất lạc nên mình sẽ chọn Lost mode (Chế độ mất)



Bước 5: Nhập số điện thoại để người nhặt được có thể liên lại với bạn và ấn chọn Next (Tiếp theo).

Một hôp thoại nhỏ xuất hiện yêu cầu xác nhận số điện thoại chính xác của bạn, nhấn Use Anyway (Vẫn sử dụng)



Bước 6: Viết một thông điệp gửi đến người đã nhặt được thiết bị, kèm theo đó là thông tin đi kèm khi bạn thực hiện khóa iPhone từ xa, hay tìm iPhone bằng định vị của bạn. Nhấn chọn Done (Xong)


Ngay lập tức trên màn hình thiết bị của bạn sẽ hiển thị thông điệp và số điện thoại của bạn ngay trên màn hình khóa như hình dưới đây.

Lưu ý: Tính năng tìm iPhone bị mất này chỉ được thực hiện khi thiết bị của bạn đang được kết nối mạng và có kết nối với dịch vụ định vị trên thiết bị của bạn

Trong trường hợp Mất kết nối Wifi, tháo sim, không 3G/4G. Tìm iPhone thất lạc bằng cách nào ?

Trước đây, Find My iPhone hoạt động dựa trên nền tảng mạng di động 3G/4G hay Wifi. Tức là chúng ta chỉ có thể định vị được vị trí của chiếc máy thất lạc nếu nó được kết nối mạng. Còn không thì 100% sẽ không thể tìm lại được

Tuy nhiên, tại iOS 13 và iPadOS này thì mọi chuyện đã thay đổi. Find My iPhone hoạt động ngay cả khi chiếc iPhone bị mất không kết nối mạng Wifi, bị tháo sim =>> không kết nối được 3G/4G

Ví dụ, chiếc iPhone Xs của bạn bị mất, bị người khác tắt Wifi, rút sim ra ngoài. Thì lúc này với iOS cũ thì bạn sẽ mất luôn chiếc máy OK… Nhưng với iOS 13, thông tin vị trí sẽ được định vị bằng các iPhone 6, iPhone 8, iPhone X, iPad Pro, Air…. đang được sử dụng xung quanh chiếc iPhone bị mất.

Tức là chúng ta không cần care nó đến kết nối mạng của nó. Chỉ cần nó được sử dụng ở một nơi nào đó có sự hiện diện của Apple. Thì xác định, bạn sẽ tìm lại được.

Ngoài ra không phải chỉ có iOS 13 trang bị tính năng Find My để tìm iPhone bị mất mà còn có hệ điều hành macOS 10.15 dành cho các máy Mac.

Anh em nào đang xài iPhone hoặc các thiết bị Apple thì nên chú ý và nâng cấp lên iOS 13 hay macOS mới nhất để trang bị nhé. Mặc dù mất máy là điều không mong muốn như phòng hờ vẫn hơn đúng không anh em?

Xem thêm tại : https://www.apple.com/icloud/find-my/

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết